วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

ช็อกทั้งวงการเกม! เมื่อ ราคา Final Fantasy Type-0 HD ในรอบ Pre Order เพียง 1,390.-


เป็นอะไรที่น่าตกใจและขนลุกที่สุดในรอบปีครับ ที่ตัวเกม Final Fantasy Type-0 HD ในล็อตแรก (หรือล็อต Pre-Order จะราคาถูกพอๆกับเกมที่ Remastered หรือ Definitive Edition อย่างเช่น DmC Definitive Edition หรือ The Last Of Us Remastered ซึ่งผมพอมีเหตุผลที่ราคาของเกม Final Fantasy Type 0 HD ค่อนข้างถูกมาฝากเพื่อนๆชาว Savior Entertainment กันนะครับ

มันคือ HD Remastered


ถูกครับ ตัวเกม Final Fantasy Type 0 HD เป็นตัวเกมที่ Remastered มาจากเวอร์ชั่น PSP ที่ออกเมื่อ 4 ปีที่แล้วนี่เอง โดยการ Remastered ครั้งนี้ไม่เหมือนที่ Remastered ภาค X ใน PS3 เพราะใส่ Effect ให้สวยงามกว่าเดิม ในขณะที่ภาค X เอาของ PS2 มาเกือบทั้งดุ้น (ยกเว้นหน้าต่างดู Status ของตัวละคร, แถบ HP, MP ที่ทำออกมาใหม่) การ Remastered เกม FF Type 0 ให้เป็น HD จะเพิ่มในส่วนของ Effect, แสงเงา, DOF และรายละเอียดต่างๆ

แต่ที่ไม่แก้คือ "Tessellation ของโมเดลในเกม"


ใครที่งงกับคำว่า Tessellation เดี๋ยวจะอธิบายให้ฟังครับ Tessellation คือรายละเอียดของตัวโมเดลที่ใช้สามเหลี่ยมมาต่อๆกัน


Tessellation ยิ่งมาก ยิ่งทำให้ตัวโมเดลเหมือนจริงมากขึ้น เพราะลบเหลี่ยมได้มากกว่าเดิม แต่ในขณะเดียวกันก็กิน Hardware มากขึ้น

ภาพบรรยากาศ เข้าข่าย Next Gen จริง แต่ดูตัวโมเดลเสือดาวสิ -_-"

แต่ในเกม FF Type 0 HD ใช้ตัวโมเดลจาก Tessellation ที่น้อยนิดในเวอร์ชั่น PSP มาทำใหม่ให้สวยงาม มันเหมือน Re-texture ให้สวยงามยิ่งขึ้น แต่ถ้าดูใกล้ๆแล้วมันไม่ต่างจากเกมคอนโซลใน Generation ที่แล้ว (PS3, XBOX 360) เลย บางทีมันก็แบนและเหลี่ยมสมชื่อค่ายเหลี่ยมเลยทีเดียว แต่ไม่ถึงขนาดต้องผิดหวังเข้าขั้น #ร้องไห้หนักมาก เพราะเอาเข้าจริงๆ เกม FF Type 0 HD ภาพก็สวยพอๆกับเกม Final Fantasy XIII อยู่แล้ว และเนื้อเรื่องของเกมนี้ จากที่ได้อ่านความคิดเห็นของหลายๆคนที่เล่นในเวอร์ชั่น PSP ต่างบอกว่า "เนื้อเรื่องดีมาก"

ดังนั้น Final Fantasy Type 0 HD เป็นอีกเกมที่น่าจัดมากสำหรับคนที่มีเครื่องคอนโซล PS4 และ Xbox One และถ้าเป็นไปได้ ควร Pre-Order เกมนี้ซะ เพราะตัว Pre-Order จะได้โค้ด Demo เกม Final Fantasy XV อีกหนึ่งเกมที่ชาวไฟนอลต่างรอคอยตั้งแต่เครื่องคอนโซลยุคที่แล้ว

ราคาแบบนี้ หาที่ไหนไม่ได้เลยแล้วครับ

หมายเหตุ : ราคาดังกล่าวเป็นราคาเวอร์ชั่น Day one หรือ Standard ส่วนราคา Collector Edition จะสูงขึ้นไปอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น