วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ไม่ต้องเสริมความสูงอนาล็อกของ Dualshock 4 อะไรหรอก เพราะมัน Perfect ที่สุดแล้ว



นักกีฬา E-Sports Call Of Duty หลายๆคน (รวมทั้ง Battlefield) ที่เล่นในคอนโซลต่างใช้เกมมมิ่งเกียร์ที่ชื่อว่า Kontrolfreek กันทั้งนั้น ผมเคยได้ลิ้มรสชาติของยางหุ้มแท่งอนาล็อกสติ๊กอยู่ ซึ่งการใช้งานมันคล้ายๆกับ Kontrolfreek แต่ราคาถูกกว่า แรกๆผมเล่น CODAW โหมด Multiplayer แล้วได้คิลกระจาย แต่พอซะระยะนึงกลับโดนคิลกระจายซะงั้น

ผมงงมาก เฮ้ย อะไรวะ เราเล่นไม่ดีตรงไหน เรามียางหุ้มแท่งอนาล็อกนะ ต้องเทพกว่าสิ

ใช่ หลายๆคนคิดแบบนี้กัน แต่รู้มั้ยครับว่า Dualshock 4 ของ PS4 เค้าให้นักกีฬา FPS ช่วยกันออกแบบด้วย ทำให้การจับ Dualshock 4 และแท่งอนาล็อกมัน Perfect ที่สุด ไม่จำเป็นต้องเสริมอนาล็อกให้สูงขึ้นหรือบวมขึ้นเลย

แต่ถ้าใครซื้อมาและสวมเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ปรับความเร็ว Sensitivity ในเกมให้สูงขึ้นนิดนึง

สำหรับผม ผมขี้เกียจปรับ อารมณ์ประมาณว่า ใส่แผ่นแล้วหวดเลย (ถ้าเป็น FPS ในคอม ก็เสียบ USB แล้วหวดเลย) แรกๆผมไม่ค่อยถนัดการเล่น FPS ด้วยจอยใน PS4 เท่าไร แต่ตอนนี้รู้สัจธรรมแล้วครับ

Dualshock 4 ถูกออกแบบมาเพื่อพร้อมเล่นเกมแนว FPS อย่างแท้จริงโดยไม่ต้องเพิ่มอะไรเลยครับ ปรับ Sensitivity แค่ Medium ก็พร้อมหวดได้ทุกเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น