วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2558

5 อันดับสาเหตุที่คุณมักตายในเกมแนว Shooter Online



อันนี้เป็นประสบการณ์ล้วนๆของผม ที่ผมเล่นเกมแนว FPS มาตลอด 7 ปีครับ ทั้งใน PC อย่างเกมออนไลน์เล่นฟรีอย่าง Special Force, Point Blank, Battlefield 3 จนกระทั่งมาเกมในคอนโซลอย่าง Call Of Duty Advanced Warfare เวลาเราเล่นไป เรามักโดนศัตรูยิงแบบเสียลูกเสียคน และนี่คือ 5 อันดับเหตุผล ที่คุณมากตายในเกมแนว Shooter Online ครับ

5. เพราะคุณเอาแต่วิ่งหรือเดินโดยไม่สนใจศัตรูที่อยู่ข้างหน้า (และข้างหลัง)


เกมแนว Shooter เค้าเอาไว้ยิงผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ไม่ใช่เอาไว้วิ่งสำรวจแบบเกมแนว Adventure

เราอาจจะติดวิ่งเพื่อไล่ตามฆ่าศัตรูใช่มั้ย เห็นศัตรูวิ่งไปทางโน้นทางนี้ และคุณก็วิ่งไล่บี้ศัตรูเพื่อเก็บศัตรูได้แต้ม Kill เราอาจได้แค้ม Kill แต่เราอาจเป็นเป้าโจมตีของใครบางคนก็เป็นได้ เหมือนกับกฎแห่งห่วงโซ่อาหารที่ปรากฎในวิชาชีววิทยาใน ม.ปลาย ดังนั้น ถ้ายังวิ่งอยู่ แนะนำว่า ให้เดินแบบวิ่งไปข้างหน้าและวิ่งกลับมาเพื่อดูศัตรูที่กำลังเดินตามหลังคุณ และที่สำคัญ โฟกัสที่ศัตรู ไม่ใช่ที่ฉาก

4 ใช่อาวุธผิดวัตถุประสงค์


เราเห็นคลิปวีดีโอที่เอาปืนสไนเปอร์ยิงศัตรูในระยะสั้นด้วยวิธี Quick Scope ที่นั่นคือดับดัก เพราะกว่าจะทำแบบนั้นได้ต้องเก่งมากๆ และปืนสไนเปอร์เค้าเอาไว้ให้ยิงในระยะไกล ไม่ใช่ไปยิงระยะใกล้ เกมบางเกมสไนเปอร์สามารถสลับระหว่างอาวุธรองและอาวุธหลัก ทำให้เรามักจะเห็นคนเล่นสไนเปอร์สลับอาวุธหลังจากที่ยิง ในขณะเดียวกัน ปืน SMG ไม่ได้เอาไว้ยิงระยะไกล หรือบางทียืนอยู่ตรงกลางแจ้งและใช้ปืน SMG ไล่ฆ่า ผลสุดท้าย เรากลยเป็น Feeder ของกลุ่มทันที

3. เมื่อยล้าจากการเล่นติดต่อกันนานเกินไป


เกมแนว Shooter ไม่เหมือนเกมแนวอื่นตรงที่หากเล่นเป็นเวลานาน ทำให้ประสาทสัมผัสทำงานช้าลง และพอเล่นไปนานๆจะพบว่าเรากลายเป็น Feeder ของกลุ่มโดยไม่ตั้งใจ เวลาเราเจอศัตรู เราจะเล็งโดยคลิกขวา แล้วพอจะยิง เราตายซะงั้น บางคนอาจโทษปัญหาเรื่องเน็ต แต่ปัญหานี้ก็เกิดขึ้นได้เหมือนกันถ้าเราเล่นติดต่อกันนาน วิธีแก้คือ เลิกเล่นแล้วพักผ่อนหรือทำอย่างอื่น

2. โดนยิงจากข้างหลัง หรือโดนยิงจากบุคคลที่สาม


การโดนยิงจากข้างหลังสามารถพบได้ในเกมที่มีจุด  Respawn แบบ Random เรากำลังเล็งยิงศัตรูในจุดยุทธศาสตร์ แต่มีไอ้หน้าไหนไม่รู้ใช้มีดแทงเราหรือยิงจากด้านหลังของเราซะงั้น เป็นสาเหตุที่ทำให้เราหงุดหงิดและปวดหัวกับไอ้พวกนี้ แต่อย่าลืมว่า การยิงด้วยวิธีนี้ ทำให้ศัตรูตายโดยไม่มีทางสวนกลับได้ แต่เรามีวิธีแก้คือ เวลาเราเล็งไปข้างหน้าแล้ว ให้วิ่งกลับหลังและเล็งเพื่อตรวจดูศัตรูที่จะมาข้างหลัง

ส่วนปัญหาโดนยิงจากบุคคลที่สาม พบได้บ่อยมากโดยเรากำลังยิงศัตรู แล้วจู่ๆมีคนยิงเราจากข้างหลัง วิธีแก้คือ ให้เรายืนชิดกำแพง ยิ่งยืนชิดมุมกำแพง ยิ่งได้เปรียบ เพราะศัตรูไม่สามารถมาตุ๋ยข้างหลังเราได้ เพราะเรายืนชิดกำแพง (ถ้ายิงได้คือ Wallhack แล้ว)


1. ปัญหาจาก Internet


เช่นเน็ตกาก, โฮสต์กาก, Server กาก, Ping เป็นร้อย ต่อให้เล่นเก่งยังไง ถ้า Internet ห่วยแตก เราก็เสียเปรียบอยู่ดี อย่างเช่น ยิงศัตรูจนหมดแม็ก เพิ่ง Kill ได้ หรือยิงปืนสไน โดนศัตรู ผ่านไป 1 วินาที ศัตรูตาย ทั้งๆที่ระยะทางไม่ได้ไกลเกินไป ถ้าเราถูกโจมตี ปกติโดนโจมตี 5 ครั้งถึงตาย แต่ถ้าเน็ตห่วย โดนโจมตี 1-2 ครั้งเราเกลือกกลิ้งไปกับพื้นแล้ว หรือในช่วงโจมตีแบบต่อหน้า เรายิงศัตรูเน้นๆ โดนหัวก็แล้ว แต่สุดท้าย โดนศัตรูยิง 2 นัด เรากระเด็นเกลือกกลิ้งไปกับพื้นในสภาพเสียลูกเสียคน

วิธีแก้คือ หาเซิฟเวอร์หรือโฮสต์ที่อยู่ใกล้ๆภูมิภาพของเราให้มากที่สุดครับ และเปลี่ยนโปรโมชั่นเน็ตให้ความเร็วในการดาวโหลด 10MB ขึ้นไป และความเร็วในการอัพโหลด 1 MB ขึ้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น