วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สัมผัสแรกกับเกม Call Of Duty Advanced Warfare



ตอนนี้ผมได้ตัวเกม Call Of Duty Advanced Warfare เวอร์ชั่น Day Zero แล้วนะครับ เป็นเวอร์ชั่นสำหรับผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้าก่อนวันจำหน่ายจริง (วันที่ 4 พฤศจิกายน 2557) โดยสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อล่วงหน้าคือ

  • ได้เล่นก่อนเพื่อน (คือเล่นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2557) 
  • Exp X2 ในโหมด Multiplayer เฉพาะวันที่ 3 พฤศจิกายน 2557
  • ได้อาวุธ AK-12 และปืนเลเซอร์สีทอง (อารมณ์เหมือนพวกเกม SF หรือ PB ที่มีปืนทองนี่แหละ)
  • ได้อาวุธหน้าไม้เทพ
เมื่อผมเลิกงานแล้ว ผมรีบเดินออกจากที่ทำงานและขึ้นรถเมล์ทันที แต่พอรถเมล์ขับไปขับมา อยู่รถติดหนักมาก ติดแถวๆบางนา ทั้งทางปกติและบนสะพานที่จะเดินทางเข้าถนนสุขุมวิทฝั่งเข้าตัวเอง ใจผมคิดอยู่แล้วว่า ต่อให้นั่งรถเมล์เดี๋ยวก็ลงและต่อ BTS อยู่ดี ท่ามกลางชั่วโมงที่เร่งด่วนทำให้ผมรอรถเมล์ไม่ไหว จำเป็นต้องลงออกจากรถแล้วเดินจากสี่แยกบางนาไปที่สถานีบางนา เมื่อผมขึ้น BTS สถานีบางนาสำเร็จ ก็โล่งแล้ว

ในวันเดียวกันกับที่ผมรับเกม Call Of Duty Advanced Warfare ท่านตันแห่งอิชิตัน (มีความหมายอีกอย่างนึงคือ หนึ่งตัน เพราะ อิชิ (ichi) เป็นคำภาษาญี่ปุ่น แปลว่า "หนึ่ง" เปิดกิจกรรมให้ผู้คนมาเล่นคีบ iPhone 6+ กันมันและเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก ณ ตอนนี้ ท่านตันของเราเปรียบเสมือนเทพประทานไอโฟนไปซะแล้ว

อ้อ อีกอย่างนึง ความรู้สึกสำหรับสาวกแอปเปิ้ลหรือคนอื่นที่สั่งจองไอโฟน 6,6+ พอถึงวันรับ iPhone6 มันช่างเหมือนกับเกมเมอร์ที่สั่งจอง Call Of Duty Advanced Warfare เลยครับ เพราะมันเหมือนรอคอยมานานแสนนาน

ในที่สุดก็ได้แล้ว เฮ!!!!
หลังจากนั้น รอไรอยู่ กลับบ้านสิ ผมถึงบ้านประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆ มาถึงห้องแคสเกมผมแกะพลาสติกที่ห่อหุ้มเกม Call Of Duty Advanced Warfare ออก สิ่งที่ผมเจอคือ เกมนี้ยังไม่มีใน Playstation Store เมืองไทยครับ และการติดตั้งเกมนี้ใช้เวลาประมาณ 5 นาที เพราะไฟล์เกมนี้ถือว่าใหญ่อยู่นะ ตั้ง 40 กว่า GB แน่ะ เมื่อผมติดตั้งสำเร็จ ลองเข้าเกมดู สิ่งที่เห็นเลยคือ
  • เกมเพลย์สไตล์ Call Of Duty เป็ะๆ คือเดินหน้ายิง หลบกระสูน ตัวเราเป็นใบ้ ไม่พูดไม่จา อารมณ์การเล่นถ้าเลียนแบบเกมตู้ Time Crisis จะดีมากครับ คือหลบเข้าที่กำบัง และเผยตัวยิง พอมันยิง ก็หลบ บางคนอาจจะบอกว่า "เบื่อ"​ แต่ผมชอบนะ เหมือนเกม Rockman ที่ตัวเกมออกกี่ภาคกี่ภาคก็ยังเล่นอีก เพราะมันคือ Call Of Duty
Cutscene ที่เป็นยิ่งกว่า Cutscene เพราะตัวเราร่วมใน Cutscene ด้วย
  • มัลติเพลย์เยอร์อารมณ์คล้ายๆเกม PB หรือเกมยิงที่แมพไม่ได้ใหญ่มาก เพราะแต่ละฝ่ายมีแค่ 6 คน แต่แมพในเกมนี้ ทำออกมาได้ซับซ้อนมาก จุดเกิดไม่ตายตัว
อะเฮือก ตายเลย
  • าวุธไฮเทคมาก แต่ไม่ได้เวอร์เหมือนพวกหนัง Sci-fi ตระกูลเอเลี่ยนปะทะพรีเดเตอร์ คือยังมีจุดที่ยังเป็นปัจจุบันอยู่ครับ
เครื่องยิงลูกระเบิดสุดไฮเทคก็มีด้วย
  • มีไอพ่นด้วย เจ๋งไปเลย
  • เอนจิ้นพัฒนาได้ดีกว่าเก่า คือภาพสวยแหละ แต่ไม่กินสเป็คเหมือนพวกเกมค่าย Ubisoft เฟรมเรตอยู่ที่ 60 FPS
ผมเคยบอกแล้วว่า ยังไง ผมต้องเทพเกมนี้ให้ได้ เพราะผมวางมือกับ Battlefield ตั้งนานแล้ว มา Call Of Duty ดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น